Một công thức tối ưu chuyển đổi Landing Page phổ biến nhất đó chính là AIDA, công thức này đi theo quy trình thu hút khách hàng – tạo sự hứng thú – đưa ra giải pháp và thu phễu khách hàng. Cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về 4 bước này nhé
A: ATTENTION – GÂY CHÚ Ý
Để tạo ra sự chú ý cho người xem điều đầu tiên đó là phải có Tiêu đề hay, Tiêu đề hay thì người xem mới có cảm giác thích thú và click vào xem và đây cũng là điều khiến họ quyết định xem tiếp hay không. Một tiêu đề cuốn hút và đánh vào tâm lý hay mong muốn của khách hàng sẽ khiến khách hàng tò mò về bạn hơn.
VD : Sales 50% cho lần đầu mua tại XX,
I: INTEREST – TẠO HỨNG THÚ VỚI SẢN PHẨM
Một Landing Page chỉ toàn chữ sẽ khiến người xem cảm giác nhàm chán khi đọc. Nhưng hình ảnh và video là thứ sẽ cứu vớt và gây thích thú về Landing Page của bạn. Sử dụng hình ảnh/ video để thể hiện lợi ích, đặc điểm sản phẩm hay dịch vụ sẽ tối ưu chuyển đổi Landing Page.
Nắm được nỗi đau và mong muốn của khách hàng vậy bạn cần đưa ra giải pháp phù hợp, liệt kê các giải pháp mà bạn có, đưa ra dẫn chứng và lời khuyên thuyết phục để khách hàng biết tại sao phải chọn bạn.
D: DESIRE – TẠO MONG MUỐN
Cung cấp những thông tin rõ ràng hơn cho người xem để khiến họ thực sự mong muốn sản phẩm của bạn và muốn sở hữu ngay.
Những lời phản hồi, nhận xét từ khách hàng đã sử dụng sẽ là điểm mạnh tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng sau.
Các giấy chứng nhận, logo đối tác, nhà đầu tư uy tín
Đưa ra các con số cụ thể về số lượng người tin dùng, số khách hàng hợp tác, …
Các giải thưởng đạt được hoặc những bài báo nói về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
>> Những cách tốt nhất được trình bày sẽ tối ưu chuyển đổi Landing Page của bạn.
Phản hồi, nhận xét của Khách hàng về Simple Page
A: ACTION – HÀNH ĐỘNG
- Form đăng ký : Tên, số điện thoại, email, … thu về được thông tin của khách hàng tiềm năng, có mong muốn tạo ra 1 list khách hàng cho bạn tiện chăm sóc.
- Thiết kế nút kêu gọi hành động : Mua ngay, Tham khảo tại đây, Ghé shop, … những nút kêu gọi khách hàng thực hiện ngay lập tức.
Một vài lưu ý cho Form đăng ký
Hai quy tắc về tâm lý học chuyển đổi để đặt tiêu đề cho form đăng ký
Quy tắc 1: Tạo cảm giác khẩn cấp, gấp rút
Người thường dễ bị tác động với những tình huống khẩn cấp. Những từ ngữ tạo cảm giác như : Thời gian có hạn, số lượng có hạn, duy nhất, chỉ trong vòng, chỉ còn… điều đó sẽ thúc đẩy khách hàng hành động điền form nhiều hơn.
Quy tắc 2: Cảm giác được bảo vệ riêng tư
Khách hàng sẽ không muốn bị lộ thông tin cá nhân, vì vậy xu hướng điền form sẽ thấp nếu bạn không đảm bảo cho khách hàng rằng thông tin của họ sẽ được bảo mật. Có thể chỉ cần điền email, không nhất thiết phải có địa chỉ, thông tin riêng tư.
Như vậy, với những thông tin đã chia sẻ ở trên mong rằng sẽ tối ưu chuyển đổi Landing Page cho bạn.
>> Đăng ký tài khoản thiết kế Landing Page miễn phí tại Simplepage.vn nhé !!
Tổng hợp : Ánh Ngọc _ ATP
Nguồn: Simple Page – Nền tảng kéo thả LandingPage miễn phí