Năm 2015, VinaPhone đã chính thức công bố thay đổi logo mới, mặc cho logo trước đó đã gắn bó với rất nhiều thành tựu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây là sự thay đổi có chủ đích và nguyên nhân rõ ràng, định hướng tương lai mới triển vọng hơn cho VinaPhone.
Logo VinaPhone phiên bản mới nhất năm 2015
1. Thay đổi logo phù hợp hơn với định hướng kinh doanh mới của VinaPhone
Thị trường dịch vụ di động những năm đầu thập niên 2010 chứng kiến sự bão hòa nghiêm trọng. Miếng bánh thị phần trở nên quá nhỏ bé trong khi rất nhiều các doanh nghiệp mới và cũ cạnh tranh gắt gao. Chính vì thế, phải có những thay đổi theo một hướng khác hoàn toàn thì mới có thể xoay chuyển cục diện. Và đó chính là lý do VinaPhone năm 2015 tuyên bố tái định vị thương hiệu.
VinaPhone thời kỳ mới hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, năng động, là nhóm khách hàng tiềm năng, lâu dài và ổn định. Các bạn trẻ khao khát được kết nối, sẻ chia, cũng luôn mong muốn được sử dụng những dịch vụ với chất lượng tốt nhất.
Logo mới của VinaPhone với giao diện súc tích, màu xanh đặc trưng cho hy vọng, tin cậy cũng thể hiện trực tiếp mục tiêu nâng cao giá trị người dùng – thứ mà nhóm khách hàng mục tiêu này quan tâm nhất. Từ đó, từng bước khiến họ “nhớ mặt thuộc tên” và biết đến VinaPhone nhiều hơn.
2. Gây ấn tượng mạnh mẽ hơn đến với khách hàng
Có thể nói logo VinaPhone có ý nghĩa sâu sắc là một trong những logo thương hiệu đơn giản nhất hiện nay. Cũng vì vậy mà logo dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thuộc hơn bao giờ hết. Việc loại bỏ chi tiết của logo cũ như: biểu tượng ba giọt nước, slogan dưới chân logo khiến tổng quan càng trở nên cô đọng, dễ cảm thụ.
Mặt khác, sự đơn giản này vẫn có ý nghĩa chiến lược của nó. Bỏ đi biểu tượng ba giọt nước không chỉ vì để logo trông bắt mắt hơn, mà còn vì biểu tượng đó đã trở nên lỗi thời trong giai đoạn mới. Không phải chia sẻ, kết nối mà giá trị mang tới khách hàng, chất lượng dịch vụ mới là những trọng tâm đúng để VinaPhone trở lại thị trường một cách mạnh mẽ.
Vậy là bạn đã thấu hiểu hơn một phần nào đó những lý do khiến VinaPhone từ bỏ mẫu logo đã làm nên thương hiệu trước đây để chuyển sang mẫu logo khác hoàn toàn. Trên thực tế, thời gian đã chứng minh đây là việc làm đúng đắn và VinaPhone chắc chắn sẽ còn khẳng định hơn nữa vị thế của mình trong tương lai.
Bình luận về chủ đề post