Phân tích về Schema là một trong các xu thế của seo onpage trong tương lai được sử dụng như một bí quyết mô tả nội dung website. Qua bài viết dưới đây hôm nay sẽ trao cho các nàng những nội dung có ích về Schema nhé.
Phân tích về Schema là gì?

Những tên gọi rộng rãi khác của Schema là Schema.org, Schema Markup được đưa vào SQL Server từ phiên bản 2005. “Schema là một từ vựng ngữ nghĩa của các tag (hoặc microdata). Bạn có khả năng thêm vào HTML của mình để tốt lên bí quyết các công cụ tìm kiếm đọc và biểu hiện trang của bạn trong SERPs.” (Theo Moz)
>>>Xem thêm Cách sử dụng Phần mềm họp trực tuyến Zoom
Phân tích về Schema đây là một đoạn code HTML
ngắn hoặc code khai báo JavaScript được sử dụng để đánh dấu dữ liệu có cấu trúc (structured data). Mục đích chính khi gắn Schema vào website là giúp cho công cụ tìm kiếm đơn giản nhận ra, chia loại và trả về hậu quả nhanh nhất, chuẩn xác. Nhờ đó, thứ hạng site sẽ tăng lên phía trên các công cụ tìm kiếm.
Hiểu đơn giản hơn
Schema là một loại ngôn ngữ dùng để đánh dấu dữ liệu có cấu trúc để các công cụ tìm kiếm có thể mau chóng biết được và phân loại site dễ dàng. Schema là sản phẩm được tạo ra với sự kết hơp của Google, Bing, Yandex và Yahoo – 4 công cụ tìm kiếm có tiếng ngày nay.
Tầm quan trọng của Schema
Không có bằng chứng cho thấy microdata có ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng tìm kiếm tự nhiên. Tuy vậy, Việc đánh dấu dữ liệu đem đến rất nhiều lợi ích trong lúc thực hiện chiến dịch SEO. Cụ thể những lợi ích đấy là:
Giúp công cụ tìm kiếm hiểu về website của bạn
Schema là mặt hàng được kết hợp của 4 công cụ tìm kiếm lớn nhất hiện nay. Đó là Google, Bing, Yahoo, Yandex. Do đó, khi dùng công cụ này nghĩa là bạn đã giúp những công cụ này biết được tốt hơn về thông tin của từng trang web trong website. Khi những thông tin này được nắm rõ hơn thì sẽ được đánh giá cao hơn. Điều này sẽ giúp website của bạn có cơ hội tốt lên được thứ hạng của mình tốt hơn.
Giúp trang web nổi bật hơn trên trang kết quả tìm kiếm

Phân tích về Schema nội dung của những trang website được ứng dụng schema có thể có thể được Google ưu tiên hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Lúc này trang website của bạn sẽ trở nên nổi bật và nhìn cuốn hút hơn nhiều so với những trang chứa nội dung khác.
>>>Xem thêm :Những điều bạn phải cần biết về Google Index
Tăng lưu lượng click của người dùng
Kết hợp với những vấn đề ở trên về thứ hạng và sự hấp dẫn người sử dụng thì website sẽ được nhiều người dùng ghé thăm hơn. Điều này nghĩa là bạn đã tăng được tỉ lệ nhấp chuột (CTR) của khách hàng. Lúc này site không chỉ thu hút được số lượng lớn khách truy cập mà còn được những công cụ tìm kiếm đề cao.
Bởi những lợi ích như vậy nên cũng dễ hiểu khi những ai đang làm seo đều nên áp dụng ngôn ngữ đánh dấu này vào site của mình.
Lợi ích thiết thực của Entity
- Google cực kỳ tin tưởng những website mà nó đã lựa chọn được là 1 entity (thực thể) và mơ ước càng nhiều website thực hiện Entity từ năm 2013 đến nay và trong tương lai
- Cực kì khó để đối thủ mò ra được website bạn đang có Entity nếu họ không có kiến thức gốc rễ về Entity Building. (Nếu như nghĩ Entity giản đơn mò ra được thì trong bài đăng này tôi sẽ chứng minh trái lại cho bạn)
- Thời gian ảnh hưởng và cập nhật nhanh. Ở đây, khi làm xong Schema, submit xong thì chỉ 3, 4 ngày sau đã thấy sự thay đổi rồi.
- Một ưu điểm nữa là Entity hỗ trợ cải thiện xếp hạng đáng kể cho những từ khoá đang bị kẹt tại trang 2, 3 trong hiệu ứng con cừu đen hay khi website bạn bị sandbox.
Các kiểu Schema Markup
Khi mà bạn thêm dữ liệu có cấu trúc vào trang website của mình, nó có thể cho phép Google sử dụng nội dung trang website của bạn theo những cách tăng cường. Lược đồ hay được tạo bằng ngôn ngữ mã được gọi là JSON-LD, nhưng cũng có các định dạng khác, ví dụ RDFa và Microdata.

Phân tích về Schema có một danh sách phong phú các kiểu schema.org và những loại được sử dụng phổ cập nhất là:
- Công việc sáng tạo: CreativeWork, Book, Movie, MusicRecording, Recipe, TVSeries etc.
- Các đối tượng phi văn bản được nhúng: AudioObject, ImageObject, VideoObject.
- Event.
- Organization.
- Person.
- Place, LocalBusiness, Restaurant, and more.
- Product, Offer, AggregateOffer.
- Review, AggregateRating.
- Podcast.
Đây chỉ là một tập hợp con nhỏ của các kiểu dữ liệu có sẵn: có hàng tá, nếu không đơn giản là hàng trăm trong số chúng.
>>>Xem thêm: 5 kỹ năng kinh doanh cơ bản cần phải có trước khi khởi nghiệp
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về phân tích về Schema lược đồ cơ sở dữ liệu. Hy vọng nhưng thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian xem qua bài viết nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( hapodigital.com, www.semtek.com.vn, … )
Bình luận về chủ đề post