• Trang Chủ
  • Top Source
  • Source miễn phí
  • Source Tham Khảo
  • Kiến Thức
  • Thư Viện
  • Trang Chủ
  • Top Source
  • Source miễn phí
  • Source Tham Khảo
  • Kiến Thức
  • Thư Viện

Tầm quan trọng của Marketing đối với doanh nghiệp

ContentATP Bởi ContentATP
04/04/2021
Trong Kiến Thức
0
Tai Sao Doanh Nghiep Can Lam Markeitng 1

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp thành công đều nhờ có một chiến lươc Marketing tốt và những nh6n viên Marketing giỏi. Nhưng đối với nhiều người thuật ngữ Marketing còn khá xa lạ. Cùng tìm hiểu Marketing là gì và tầm quan trọng của Marketing đối với doanh nghiệp nhé.

Mục lục

  • Marketing là gì?
  • Tầm quan trọng của Marketing đối với doanh nhiệp
    • Mang lại thông tin:
    • Cân bằng cơ hội cho các doanh nghiệp SMB nhỏ (SMB = Social media business)
    • Giữ tần suất hiện diện của doanh nghiệp
    • Xây dựng kết nối với khách hàng
    • Giúp tăng doanh số
    • Phát triển doanh nghiệp

Marketing là gì?

Marketing là quá trình kinh doanh tạo mối quan hệ và làm hài lòng khách hàng. Tập trung vào khách hàng,một trong những thành phần hàng đầu của quản lý doanh nghiệp.

Hiệp hội Marketing Mỹ (American Marketing Association, AMA) cho định nghĩa sau: “Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên trong hội đồng cổ đông

Marketing là quy trình thu hút khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn

Quy trình tiếp thị liên quan đến việc nghiên cứu, quảng bá, bán và phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Marketing bao gồm các công việc nghiên cứu, quảng bá, bán hàng và phân phối các giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến cho người dùng.

Marketing ngày nay tập trung vào việc nghiên cứu thị trường và hành vi của khách hàng, cũng như phân tích các hoạt động quản trị kinh doanh của các công ty, giúp công ty có thể thu hút, đạt được và giữ chân các khách hàng (và độ trung thành với thương hiệu) bằng việc thỏa mãn các nhu cầu và mong muốn của họ.

Xem thêm: Marketing là gì và gồm những lĩnh vực nào?

Tầm quan trọng của Marketing đối với doanh nhiệp

Mang lại thông tin:

Ở giai đoạn nền tảng, marketing rất có ích cho việc giáo dục khách hàng. Nói cách khác, để khách hàng mua sản phẩm của bạn, họ cần phải biết sản phẩm của bạn làm được những gì và nó hoạt động như thế nào.

Marketing chính là cách hiệu quả nhất để truyền thông các giá trị của bạn đến khách hàng. Đó là lý do tại sao, đối với những sản phẩm đặc thù, các doanh nghiệp càng cần phải đầu tư rất nhiều vào các hoạt động marketing.

Cân bằng cơ hội cho các doanh nghiệp SMB nhỏ (SMB = Social media business)

Marketing hiện đại đang ngày càng ít tốn kém nếu bạn có chiến lược đúng đắn – dùng sức mạnh của digital để thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp.

Các nền tảng mạng xã hội và các chiến dịch email đã giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận đến các khách hàng, với chi phí ngày càng hợp lý hơn. Đối với các doanh nghiệp SMB, các chiến dịch Marketing thông minh còn có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể cân bằng cuộc chơi với những cái tên lớn khác trong ngành.

Do các đặc thù của doanh nghiệp, các công ty SMB nhỏ có thể quan tâm nhiều hơn đến từng cá nhân các khách hàng của mình thông qua các nền tảng Marketing. Đặc biệt là khi người tiêu dùng hiện đại bây giờ ngày càng quan tâm đến các trải nghiệm hơn là giá thành sản phẩm. Những trải nghiệm 1-1 này có thể giúp khách hàng yêu thích doanh nghiệp của bạn hơn những doanh nghiệp lớn khác.

Giữ tần suất hiện diện của doanh nghiệp

Marketing giống như thức ăn hơn là thuốc (marketing is more like food than it is medicine). Điều này có nghĩa là, marketing được xem là cách để tăng độ hiện diện của công ty, chứ không phải là cách để bù đắp cho việc thiếu tương tác giữa công ty với khách hàng. Nói cách khác, Marketing là công cụ mà doanh nghiệp cần phải xây dựng và quản lý mỗi ngày để giữ mối quan hệ tốt với các khách hàng của mình.

Marketing là một chiến dịch dài hạn để giúp doanh nghiệp phát triển.

Xây dựng kết nối với khách hàng

Việc kết nối với khách hàng chính là chìa khóa thành công của bất cứ doanh nghiệp nào, đặc biệt là với các doanh nghiệp SMB. Marketing giúp giải quyết câu hỏi làm sao để giữ tương tác với khách hàng ngay cả khi họ đã hoàn tất việc mua hàng.

Trong quá khứ, việc tương tác với khách hàng chỉ diễn ra trực tiếp bên trong các cửa hàng. Nhưng ở thời điểm hiện tại, như vậy là chưa đủ. Các doanh nghiệp cần đến Marketing, với các công cụ trung gian, để có thể gửi cho khách hàng các nội dung giúp tăng kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Các khách hàng muốn xây dựng mối quan hệ với thương hiệu của bạn, và marketing có thể giúp bạn thực hiện được điều đó.

Giúp tăng doanh số

Marketing quan trọng bởi vì nó giúp doanh nghiệp có thể bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Giả dụ như bạn có một sản phẩm vô cùng tốt, nhưng làm sao bạn có thể bán sản phẩm này khi mà không có ai biết đến nó. Các doanh nghiệp SMB cần phải xây dựng các nội dung mới lạ và mời gọi để thu hút các khách hàng và khiến họ mua hàng.

marketing in business

Marketing giúp tăng doanh số. Và tăng doanh số giúp tăng sự phát triển của doanh nghiệp.

Phát triển doanh nghiệp

Marketing là các chiến lược quan trọng để đảm bảo sự phát triển của doanh nghiệp. Marketing không chỉ giúp bạn có thể kết nối với các khách hàng hiện tại mà còn tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới, thông qua các bài đăng trên mạng xã hội và chiến dịch email. Nói tóm lại, marketing giúp đảm bảo tương lai của doanh nghiệp bằng cách kết nối với tất cả các khách hàng, dù là mới hay cũ.

Xem thêm: Top các phần mềm Marketing hiệu quả

Trên đây là các kiến thức cơ bản về tầm quan trọng của Marketing đối với doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn.

Lan Anh-tổng hợp

Nguồn:(talent/a1digihub)

Tags: Marketing gồm những bộ phận nàoMarketing gồm những mảng nàoMarketing là gì
Bài Viết Trước

5 kỹ năng kinh doanh cơ bản cần phải có trước khi khởi nghiệp

Bài Viết Tiếp Theo

Những cuốn sách được các tỷ phú trên thế giới khuyên đọc

Bài Viết Tiếp Theo
Những cuốn sách được các tỷ phú trên thế giới khuyên đọc

Những cuốn sách được các tỷ phú trên thế giới khuyên đọc

Bài Viết Mới

Lập trình hướng đối tượng OOP là gì? 5 ngôn ngữ OOP phổ biến nhất

Lập trình hướng đối tượng OOP là gì? 5 ngôn ngữ OOP phổ biến nhất

02/02/2023
Tại sao Python phổ biến trong giới công nghệ hiện nay

Tại sao Python phổ biến trong giới công nghệ hiện nay

23/01/2023

OpenCv là gì? Mã nguồn mở OpenCV đem lại những ích lợi gì?

18/01/2023
Blockchain là gì? Ưu điểm của Blockchain trong cuộc sống

Blockchain là gì? Ưu điểm của Blockchain trong cuộc sống

08/01/2023
8 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất hiện nay

8 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất hiện nay

03/01/2023
10 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất hiện nay

10 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất hiện nay

29/12/2022

Về Chúng Tôi

Source.vn là website download source code free website, phần mềm, đồ án môn học, luận văn tốt nghiệp, tổng hợp các mã nguồn, kiến thức lập trình chuyên nghành công nghệ thông tin.

Chuyên Mục

  • Chưa được phân loại
  • Kiến Thức
  • Source miễn phí
  • Source Tham Khảo
  • Thư Viện
  • Top Source

Bài Viết Mới

  • Lập trình hướng đối tượng OOP là gì? 5 ngôn ngữ OOP phổ biến nhất
  • Tại sao Python phổ biến trong giới công nghệ hiện nay
  • OpenCv là gì? Mã nguồn mở OpenCV đem lại những ích lợi gì?
  • Trang Chủ
  • Top Source
  • Source miễn phí
  • Source Tham Khảo
  • Kiến Thức
  • Thư Viện

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.