Thông báo đẩy cho website chắc hẳn mỗi quản trị viên site đều mơ ước tìm cách làm cách nào để website của họ có những truy cập hơn. Thì qua bài viết dưới đây sẽ chỉ dẫn cho mọi người cách để có khả năng tạo thông cáo đẩy để thu hút đươc nhiều người sử dụng hơn.
Thông báo đẩy cho website là gì?

Push Notification là thuật ngữ thường gặp, nhằm nói đến “thông báo đẩy”. Đây là tính năng Thông báo hiển thị ở góc bên trong cùng bên phải của trình duyệt web. Các dạng thông cáo đẩy thường gặp là:
- Dòng tiêu đề
- Đoạn text nhỏ
- Ảnh icon vuông
- Ảnh to
Người nhận có thể nhấp vào Thông báo để được chuyển phương hướng đến một trang được chỉ định như trang sale, bài viết blog mới xuất bản, thông tin được cập nhật và các ưu đãi.Thông báo đẩy được hiển thị trong khu vực Thông báo trên màn hình của máy tính hoặc điện thoại.
>>>Xem thêm :Tổng hợp các phần mềm chỉnh sửa ảnh hot nhất nhiện nay
Tại sao nên tạo thông cáo đẩy cho website?
Thông báo đẩy cho website tăng tương tác của người sử dụng website
Đây là tác dụng quan trọng của việc tạo thông cáo đẩy cho website. Một tổng hợp và thống kê đã đưa rõ ra kết quả: 70% khách truy cập đã từng site sẽ không trở lại. Nếu như tạo thông cáo đẩy, bạn có thể gởi những nội dung mới nhất đến người dùng trên các trình duyệt rộng rãi như Google Chrome và FireFox. Thông báo đẩy sẽ giúp người dùng không bị sót tin tức, lỡ tin khuyến mại hoặc không bị “bỏ quên” những nội dung bài viết mới nhất từ website của bạn. Những người sử dụng này hoàn toàn có khả năng trở thành người có khả năng mua hàng của bạn bất cứ lúc nào!
Hỗ trợ cho truyền thông
Kết hợp với email truyền thông, Remarketing với quảng cáo Google ads và Facebook truyền thông marketing, gửi tin nhắn SMS, Thông báo đẩy đã trở nên một trong những cách để tạp các file người dùng đã truy cập. Thậm chí, không ít người đánh giá thông cáo đẩy hiệu quả hơn hẳn mail marketing vì:
- Người sử dụng được quyền chọn “nhận” hoặc “không nhận” thông cáo đẩy. Đồng ý nhận Thông báo đẩy đồng nghĩa với việc người dùng đã chú ý đến site của bạn. Vì thế, năng lực trở lại site mỗi khi có thông cáo mới là rất cao.
- So với mail marketing, thông tin của thông cáo đẩy ngắn hơn, người đọc sẽ hiểu đúng trọng tâm vấn đề nhanh hơn và không bị nhàm chán.
Ích lợi của dùng Push Notification
Tại sao site có thể thiết lập Thông báo đẩy? Push Notifications là một hình thức tương tác tuyệt vời với người dùng thông qua việc gởi các thông báo. Một vài lợi ích trình bày tại sao bạn cần phải dùng website Push Notification: dễ dàng, mau chóng thông cáo cho người sử dụng ngay lập tức trong thời gian thực. Việc làm này đem đến hiệu quả rất lớn, nhất là trong thương mại và điện tử.
Thông tin đơn giản hơn và yêu cầu ít thông tin hơn email truyền thông. Đến gần hơn người tiêu dùng nhanh hơn email, tin nhắn, tìm kiếm tự nhiên hay kênh social. Đến gần hơn số lượng lớn người dùng thông qua trình duyệt như Google Chrome, FireFox, Cốc Cốc,…
Các thành phần chính của MaxPush
Hình thành chiến dịch
Hình thành chiến dịch mới dễ dàng – dễ dàng trên cả 2 nền tảng rộng rãi nhất: Windows và Androids. Đặc biệt có khả năng tùy chỉnh thời gian gởi linh động.
Quản lý chiến dịch
Quản lý chiến chiến dịch dễ dàng với màn hình trực quan về trạng thái, thời gian hoàn thành, số tin nhắn đã gửi, biểu đồ thông số về tỉ lệ click (CTR) để đánh giá rõ ràng đạt kết quả tốt chiến dịch
Báo cáo chiến dịch
Thông báo đẩy cho website thống kê cụ thể dễ hiểu dựa trên biểu đồ, sắp đặt linh động đẹp mắt. Cụ thể đến trạng thái: Đã gởi đi, chờ gửi, không gởi được, coi đạt kết quả tốt triển khai đến đâu.
>>>Xem thêm Marketing là gì? Nhân viên Marketing làm những công việc gì?
Làm sao để giảm phần trăm bỏ giỏ sản phẩm với thông cáo đẩy
Hãy gửi thông cáo đẩy đúng lúc
Hãy lưu ý rằng thời gian khách hàng của bạn nhận thông cáo đẩy sẽ quyết định thành công của chiến dịch. Thông cáo đẩy đúng lúc sẽ giúp tăng trải nghiệm người sử dụng, thúc đẩy họ hành động. Thông báo đẩy sẽ xuất hiện trực tiếp trên thanh thông cáo của trang website theo thời gian thực. Nếu như khách hàng ở các múi giờ không giống nhau, bạn cần lên lịch thông cáo theo vị trí của họ.
Cho cảm giác cấp bách, kích thích hành động
Đôi khi bạn vào một trang website hay landing nào đó hay gặp Thông báo đẩy về một khách hàng nào đó đã đặt mua hay về chương trình khuyến mãi chỉ còn trong 24h nữa. Những cảm hứng về sự cấp bách, mất mát tiềm năng sẽ thúc đẩy con người hơn ích lợi tiềm năng.
Bạn cần phải tạo các thông cáo mang cảm giác cấp bách, chạm vào nỗi lo lắng của việc bỏ lỡ việc mua hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng suy nghĩ kỹ hơn nếu như mong muốn thoát khỏi giao dịch.
Đừng lãng quên phân khúc khách hàng
Thông báo đẩy cho website lý do để khách hàng của bạn đăng ký Thông báo đẩy rất đa dạng, có khả năng vì muốn cập nhật sản phẩm, nhận tài liệu miễn phí, nhận mã giảm giá,… vì vậy, bạn nên tạo phân khúc người dùng bài bản. Đừng gởi tất cả người sử dụng cùng một thông cáo đẩy. Việc làm này thể dẫn tới phần trăm hủy đăng ký cực kì cao.
>>>Xem thêm: Cách sử dụng Phần mềm họp trực tuyến Zoom
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về thông báo đẩy cho website và cách thức hoạt động. Hy vọng nhưng thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian xem qua bài viết nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( blog.tinohost.com, webaffiliatevn.com, … )
Bình luận về chủ đề post