Những cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả luôn là công việc mà doanh nghiệp nào cũng ước muốn thực hiện được tốt, tuy vậy sự thực không được như nhiều chủ công ty mong muốn. Nguyên nhân thì có nhiều, và bài viết này source.vn sẽ hướng dẫn các chủ công ty những cách để chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả nhất.
1/ Chọn lựa đúng nhóm khách hàng
Trước tiên công ty cần phân nhóm khách hàng, chọn lựa những nhóm người có khả năng mua hàng nhất để nhắm tới. Những nhóm khách hàng quan trọng, có tiềm năng lớn đòi hỏi được sự chăm sóc, quan tâm tận tình & sát sao hơn.
Còn với những khách hàng thông thường, ít có nhu cầu với sản phẩm dịch vụ chúng ta sẽ có chiến lược chăm sóc khác để tối ưu khoản chi.
2/ Lấy được thông tin khách hàng
Mong muốn tiếp tục chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng bạn cần đảm bảo mình có thông tin khách hàng. Đấy cũng là lý do tại sao các doanh nghiệp, nhà bán đều cần thông tin khách hàng khi mua sản phẩm, dịch vụ. Tất nhiên bước này hiện tại đã được các đơn vị, công ty thực hiện khá tốt ngay từ đầu!
Lưu trữ thông tin khách hàng thôi chưa đủ, cần phải có công cụ để lắng nghe, phân tích dữ liệu khách hàng và thấu hiểu được insight của họ, điều đó bạn có thể tìm thấy tại App Loyalty.
3/ Duy trì kết nối với khách hàng
Rất nhiều khách hàng cũ không biến thành khách hàng trung thành của một công ty do không có sự liên lạc & tương tác qua lại hai bên. Triển khai một số phương pháp giữ liên hệ đơn giản với khách hàng như Mail, gọi điện định kỳ hàng tháng, sẽ bảo đảm khách hàng không cảm thấy bị bỏ rơi sau khi đã mua hàng.
Nếu công ty đã lỡ đánh mất khách hàng theo cách này, thì một trong những cách sửa sai là gửi một Email cho khách hàng, thể hiện rằng doanh nghiệp rất tiếc khi họ đã ngừng mua hàng và để nghị tặng cho họ một ưu đãi trong một khoảng thời gian nhất định nào đó.
4/ Có phương pháp nhắc nhở về tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng
Công ty thường quên mất rằng bất kỳ một kế hoạch nào của công ty đều phải hướng mục tiêu đến đối tượng khách hàng. Do đó dịch vụ khách hàng luôn cần được ưu tiên & thực hiện hoàn hảo nhất có thể.
Cách hỗ trợ khách hàng cũ đó là hãy bắt đầu bằng việc xây dựng một hệ thống khuyến khích những hành động thể hiện sự nhiệt tình phục vụ khách hàng vượt qua cả những chuẩn mực của doanh nghiệp đặt ra.
Một khách hàng của Amazon không nhận được cuốn sách mà anh ta đã đặt mua trước đó nên phản hồi với nhân viên. Nhân viên tự nhận là Thor đã trợ giúp vị khách hết sức nhiệt tình để có thể nhận lại cuốn sách trong vòng một ngày. Và sau đấy họ đã làm quen & có những buổi trò chuyện trên mạng vô cùng thú vị.
Xem thêm: app loyalty.
5/ Khuyến khích khách hàng lan rộng thông điệp của doanh nghiệp
Chủ động chỉ dẫn khách hàng cách để lan rộng những thông điệp của công ty. Trong trường hợp công ty đã đem đến sự hài lòng cho khách hàng thì việc gợi ý phương thức giới thiệu sản phẩm của công ty đến những người bạn của họ sẽ có hiệu quả rất cao.
Hướng dẫn họ thật chi tiết, thật đơn giản, để họ có thể hoàn tất việc giới thiệu sản phẩm của công ty chỉ trong vài click chuột.
Cuối cùng đừng bao giờ quên cám ơn khách hàng một khi họ đã giúp doanh nghiệp. Lời cảm ơn đó nên được gửi đi cùng với những ưu đãi cụ thể hoặc những món quà sẽ là nguồn động lực lớn giúp khách hàng tiếp tục gắn kế với công ty.
6/ Hãy cho khách hàng biết những gì bạn đang làm cho họ
Trong cách chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng cũ bạn đừng quên cho họ hiểu rõ là bạn đang làm gì cho họ. Bất kỳ một khách hàng nào đến với doanh nghiệp đều mong nhận được sự thỏa mãn lớn nhất. Hãy cho họ biết “lợi ích” mà họ đạt được, không những trong chất lượng sản phẩm mà còn ở dịch vụ hỗ trợ khách hàng hoàn hảo.
Bạn có thể dành một tí thời gian tư vấn hay nói chuyện cùng họ, trao đổi về những gì họ ước muốn & thể hiện những thứ công ty và sản phẩm của bạn có.
7/ Kỹ năng về xử lý tình huống linh hoạt
Đây là một trong những kỹ năng quan trọng đòi hỏi nhân viên hỗ trợ khách hàng phải biết tinh tế, khéo léo. Sẽ có rất nhiều tình huống ập đến trong khâu tiếp nhận chủ ý khách hàng. Bởi vậy, bạn cần biết cách xử lý, giải quyết thích đáng, êm đẹp nhất.
8/ Nắm vững sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp
Tất nhiên nhân viên chăm sóc khách hàng phải được đào tạo hiểu & nắm thật vững tất cả thông tin sản phẩm & dịch vụ khi tư vấn cho khách hàng.
Vậy là mình đã vừa điểm qua những cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả nhất hiện thời điểm hiện tại rồi đấy. Nếu như bạn đọc có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề mà mình đã vừa chia sẻ phía trên đây thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Bình luận về chủ đề post