Yandex Metrica là gì? Sẽ giúp bạn ghi lại một cách rõ ràng nhất hành vi của người sử dụng khi truy xuất site hãy coi qua nội dung sau đây để có thể áp dụng và quản lý một cách tốt nhất nhé.
Yandex Metrica là gì?

Định nghĩa Yandex Metrica là gì?
Nhiều người còn gọi Yandex Metrica là Yandex. Metrika. Đây là công cụ đo đạt website miễn phí của Yandex ghi lại chi tiết hành vi của người sử dụng khi truy cập site. Chi tiết hành vi người sử dụng thường bao gồm:
- Trong các phiên truy xuất website: thời gian người đọc dừng lại xem bài viết, người coi thường nhấp vào chỗ nào trong bài viết,
- Thực hiện scroll, điền form,… thông qua các heat map (link map, click map, scroll map)
- Thông tin khác: dữ liệu về E-commerce, truyền thông marketing quảng cáo từ Yandex Direct, …
>>>Xem thêm :Các hình thức kinh doanh ít vốn hot nhất hiện nay hiện nay
Tại sao bạn cần phải dùng Yandex Metrica?
- Hoàn toàn không mất phí
- Nếu như Google Analytics, Bing Analytics là một công cụ theo dõi lượng kết nối website thì Metrica Yandex sẽ ghi lại hành vi người dùng một cách cụ thể. Từ hậu quả phân tích, chủ site sẽ hiểu được khách truy cập thao tác những gì trên website của mình và đề ra những định hướng, chiến lược thích hợp với độc giả – đối tượng người có khả năng mua hàng của bạn.
Yandex Metrica hỗ trợ bạn coi cụ thể hành vi khách truy cập
- Heat Map cho bạn biết được người coi thường tích tụ khu vực nào trên trang trong một vài lượng phiên truy cập nhất định. Click map và Scroll map là hai loại heat map chính.
- Seassion Replay (viết tắt là SR) cho bạn xem lại toàn bộ hành vi trong một phiên truy cập của người sử dụng như rê chuột, cuộn chuột, click chuột, …
Thông qua Heat Map và Seassion Replay, bạn sẽ hiểu được hành vi của người dùng trên trang. Từ đó, bạn có thể tốt nhất lại giao diện và thông tin site.
Hướng dẫn cài đặt Yandex Metrica
Quá trình thiết lập Yandex Metrica khá đơn giản và nhanh chóng!
Bước 1: Đăng ký account Yandex
Bạn đăng ký account bằng việc truy cập tại đây => Sign up
Bạn nhập đầy đủ thông tin:
- First Name
- Last Name
- Username
- Password
- Số điện thoại di động. Lưu ý: số điện thoại bỏ số 0 ở đầu đi, và thêm +84 là mã đất nước Việt Nam. Chẳng hạn như +84989123456
Bước 2. Tạo Tag Yandex Metrica
Một khi đăng kí xong account, bạn sẽ được chuyển tới bố cụ và giao diện thiết lập Tag đầu tiên. Bạn cứ tưởng tượng mỗi website bạn muốn theo dõi là 1 tag.
Bạn điền: Tag name, địa chỉ website/ domain landingpage, múi giờ Time zone và On cho phép lưu Session Replay/ Scroll Map/ Form Analysis,…
Nhấn Create tag
Bước 3: Gắn mã theo dõi tracking code
Nếu bạn mong muốn tracking thêm các tính năng Ecommerce (cho website TMĐT, shop kinh doanh online), phân tích content thì On lên, còn không thì thôi.
Bấm Copy code snippet.
Phần chèn code, cũng giống như cách chèn bên Hotjar, bạn copy code và chèn vào website bằng 1 trong 3 cách:
…
- Chèn trực tiếp đoạn code lên website vào khu vực thẻ (có thể sẽ tác động tốc độ truy cập trang nếu bạn chèn nhiều code theo dõi khác).
- Dùng plugin.
- Cài đặt bằng Google Tag Manager (tối ưu tốc độ tải trang, tắt/ bật giản đơn, mình khuyên bạn có thể dùng nếu bạn thành thạo GTM rồi).
Mình sẽ hướng dẫn bạn bí quyết cài đặt thông qua Google Tag Manager (công cụ theo dõi tracking thông qua các thẻ Tag cực kì tiện lợi).
Quản lý danh mục website

Yandex Metrica là gì? Như đã nói ở trên, mỗi website là một tag. Các nàng truy xuất https://metrica.yandex.com/list/ sẽ hiện ra danh sách các website đang quản lý. Mong muốn theo dõi thêm website/landing nào thì bấm nút add tag, rồi làm lại chu trình ở trên là được.
>>>Xem thêm :Cách khởi nghiệp bằng kinh doanh online không cần vốn
Những câu hỏi thường gặp khi dùng Yandex
Quản lý danh mục website ở Yandex như thế nào?
Mỗi website là một tag khác nhau. Khi truy xuất https://metrica.yandex.com/list/ , bạn sẽ thấy hiện ra danh sách các website đang theo dõi. Muốn theo dõi thêm website/landing page, bạn chỉ cần bấm nút add tag, rồi thực hành các bước như các bước chỉ dẫn ở trên.
Dán mã Metrica Yandex lên site bằng việc nào?
Có nhiều bí quyết để dán mã Metrica Yandex lên website, tuy nhiên, TinoHost chỉ bạn nên áp dụng 2 bí quyết sau đây:
- Cách 1: Dán trực tiếp đoạn mã lên site. Nếu như bạn phải theo dõi quá nhiều đoạn code trên site, thời gian tải trang sẽ tăng lên.
- Cách 2: thiết lập thông qua Google Tag Manager. Ứng dụng bí quyết này, tốc độ tải trang cho website sẽ bị giảm đi.
Yandex Metrica là công cụ duy nhất để theo dõi hành vi người dùng?
Không, Yandex Metrica không đơn giản là công cụ duy nhất để theo dõi hành vi người dùng. Bạn có khả năng sử dụng nhiều công cụ khác để thực hiện mục tiêu này như HotJar. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến Yandex Metrica được không ít người lựa chọn là vì công cụ này hoàn toàn không mất phí, dễ dàng để sử dụng với kể cả người vừa tiếp tục.

Yandex Metrica là gì? Mọi thắc mắc và góp ý có sự liên quan, xin vui lòng liên hệ ngay TinoHost để được tư vấn chi tiết hoặc fanpage để cập nhật những thông tin mới nhất nhé! Với bề dày kinh nghiệm hơn 5 năm cung cấp hosting, dịch vụ cho thuê máy chủ, các dịch vụ liên quan đến tên miền và bảo mật website, hãy để TinoHost đồng hành cùng bạn trên con đường khẳng định nhãn hiệu trên bản đồ công nghệ toàn cầu!
>>>Xem thêm: 5 kỹ năng kinh doanh cơ bản cần phải có trước khi khởi nghiệp
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về Yandex Metrica là gì? Điều bạn cần biết khi sử dụng. Hy vọng nhưng thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian xem qua bài viết nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( toancao.com, a1digihub.com, … )
Bình luận về chủ đề post